วันเสาร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2558

Tree Houses Page 1.


 



บ้านต้นไม้ Page 1.



ปัจจุบันสถาปัตยกรรมที่เน้นการออกแบบที่แปลกตา กลมกลืน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ ได้รับความนิยมมากขึ้นทุกที

Beautiful Tree house





ถ้าเทียบกับตึกระฟ้า บ้านต้นไม้เป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดเล็ก ที่ออกจะมีความเป็น fantasy อยู่ในตัวบ้านต้นไม้ เป็นเรื่องของโลกส่วนตัวมากกว่าที่จะเป็นพื้นที่ใช้สอยแบบสาธารณะ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าบ้านต้นไม้เป็นสิ่งเล็กๆ ที่เป็นผลลัพธ์การถ่ายทอดจินตนาการที่สร้างสรรค์ ของบันดานักออกแบบได้เป็นอย่างดี ไม่จำเป็นต้องไปติดหนึบ วนเวียนอยู่แต่ในแนวคิดโลกสี่เหลี่ยมซ้ำซากแบบเก่าๆ ซึ่งถ้าเป็นมุมมองของนักออกแบบ การทำอะไรตามกัน ซ้ำๆซากๆมันเป็นเรื่องที่แสนน่าเบื่อจะตายไป (คนอื่นไม่เบื่อก็มีผมแหละที่เบื่อ)

บ้านต้นไม้ ริมน้ำ








ที่สำคัญไม่ว่ามันจะเป็นบ้านต้นไม้หลังเล็กจิ๋วแค่สร้างให้เด็กเล่น หรือใหญ่โตใช้งานได้เต็มที่เหมือนบ้านตามปกติ พวกมันมักจะให้ความความรู้สึกตื่นตา เรียกร้องความสนใจกับผู้พบเห็นได้ดีเสมอ

Tree house




 

ข้อดีของบ้านต้นไม้

ไม่ทำลายสภาพภูมิทัศน์ที่สวยงามของธรรมชาติ เพราะมันเป็นบ้านที่ผู้สร้างไม่ต้องเปลืองงบประมาณ และเสียเวลาไปกับกับการขุด/ถม หรือปรับที่, การปรับระดับแนวราบของบ้านจะเป็นการปรับจากโครงสร้างของพื้นบ้านไปเลย ไม่เกี่ยวอะไรกับพื้นดิน ได้ใช้ชีวิตใกล้ชิดกับธรรมชาติ ยังไงก็น่าอภิรมย์กว่าอยู่ในบ้านสีเหลี่ยมพื้นราบโหลตั้งเยอะ

บ้านต้นไม้






Tree house






บ้านต้นไม้





The Green Home & Green housing
:
 
Environmentally Friendly Architectural Styles

The Hobbit HouseThe Hobbit House Stone HousesStone Houses
Tree Houses Page 1.Tree Houses Page 1.
Tree Houses Page 2.Tree Houses Page 2.
Tree Houses Page 3.Tree Houses Page 3. Tree Houses Page 4.Tree Houses Page 4.




ไม่มีความคิดเห็น: