วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

ของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ (ขำๆ)

 

 

ของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ (ขำๆ)

 

 

Christmas lady and giftเขาว่ากันว่า : เทศกาล, วันสำคัญ กับของขวัญ มันเป็นของคู่กันมาตั้งแต่ก่อนคริสตกาลแล้ว ครั้งหนึ่งในขณะทื่ เพลโต้กำลังพยายามครุ่นคิด และแยกแยะอยู่ว่า การชูนิ้วแม่โป้ง กับ นิ้วกลาง ให้กับคู่สนทนานั้น มันต่างกันตรงไหน?..ในระหว่างนั้น 
ก็ได้มีการค้นพบบันทึกซึ่งเป็นหลักฐานทางประวิติศาสตร์ชิ้นสำคัญ ของปราชญ์ผู้ล่วงลับท่านหนึ่ง บันทึกนั้นได้เขียนไว้ว่า...

เรื่องของการให้ (ของขวัญ) นั้น เป็นทั้งศาสตร์ และ ศิลป์ มีหลักจิตวิทยาแอบแฝงอยู่ไม่น้อย การให้ที่สัมฤทธิ์ผล ต้องเป็นการให้ที่สื่อความหมายได้ขัดเจน และที่น่าสนใจก็คือ ปราชญ์ผู้นี้แหละ ที่คิดค้นทฤษฏีอันลือลั่นที่ว่า เหตุผลที่ดาราแต่งงานกันแบบรีบด่วนนั้น ส่วนใหญ่มักจะท้องก่อนแต่ง 
ฮะฮ่า!! ผมก็เขียนมั่วซั่วไปงั้นแหละ ...มาเข้าเรื่องจริงจังดีกว่า ...

 

ทุกครั้งที่คุณมีความจำเป็นต้องจัดหาของขวัญสักชิ้น เพื่อให้กับใครบางคน ที่อยู่ที่ไหนสักแห่ง อันเนื่องในโอกาสอะไรสักอย่าง คุณเบื่อไหม ที่ต้องมานั่งคิดเป็นตุเป็นตะว่าจะหาอะไรเป็นของขวัญดี อย่างถ้าเป็นวันหรือเทศกาลสำคัญ กลับไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่ทั้งที จะให้เดินเข้าบ้านโถงๆ แบบมือเปล่าก็ดูยังไงอยู่

 

 


 

 

จะเสียเวลาคิดให้ยุ่งยากกันทำไม... วันนี้ผู้เขียนจะมานำเสนอ ของขวัญสุดแจ่มล้ำไม่มีใครเหมือน, ไม่เหมือนใคร และใครก็คงไม่อยากจะเหมือน (ดีมั๊ยเนี่ย) เป็นของขวัญที่เรียกว่า All in one, Around the world อะไรแบบนั้นเลย เพราะใช้ได้ในวงกว้าง เหมาะกับทุกเทศกาล ทุกเพศทุกวัย และ ผมขอรับประกันได้เลยว่า...คนรับต้อง Surprised แบบไม่รู้ลืม

rango+songkrantQ : อะไร? ...กระเช้าซุปไก่ก้อน, แบลนด์รังนกอีแอ่น หรือว่า.. ผ้าถุง ผ้าขาวม้า ยาสีฟัน ขนมปังปี๊บ คิกคาปู้ กระลามัง … ฯลฯ อะไรพวกนั้นใช่มั๊ย?

A : คิดไปได้...ของโหลๆตลาดนัดแบบนั้น พวกเขาได้รับกันทุกปี มันต้องเป็นอะไรที่ Surprised หน่ะ แปลภาษาฝรั่งออกมั๊ยเนี่ย

Q : ถ้างั้นเอา..แก้วแหวนเงินทอง, รถบูกาติ, ลัมโบกินี่ หรือ Ipod เป็นไง? เริ่ดสะแมนแตนไปเลย แถมด้วยโหลดเพลงไทยคลาสสิคทำนองเย็นๆ แบบเพลงในชุด ธกส.....(ธรณีกรรแสง) เผื่อเอาไปฟังในรถก็น่าจะเวิร์ค

A : มากไป เพราะถ้าคุณตา คุณยาย ขับรถอย่างว่าไปตามถนนมีหวังโดนตำรวจจับตายห่าน โทษฐานขับรถ หรือ ครอบครองวัตถุ ไม่สมกับวัย อีกอย่างการให้ของกับผู้หลักผู้ใหญ่นั้น เราต้องเน้นไปในเรื่องของคุณค่าทางจิตใจมากกว่า ไม่ใช่วัตถุมีราคาอะไรแบบนั้น ใช้ไม่ได้

ก็บอกไปแล้วว่าการให้นั้นมันเป็นทั้งศาสตร์ และ ศิลป์ ที่สำคัญ ต้องเป็นของขวัญที่ผสมผสานแนวคิดของคนหนุ่มสาวใน Generation นี้ บวกกับรูปแบบของความเป็นวัฒนธรรมดั้งเดิมที่คุ้นเคยได้อย่างลงตัว และที่สำคัญต้องดูไฮโซด้วย เอาหละมาดูกัน

 

 


 

 

อุปกรณ์บังคับที่คุณต้องมี

กระเช้าครับ กระเช้าที่คุ้นเคย อย่าใช้กล่องของขวัญนะ เพราะเราเน้นความจริงใจ และเปิดเผย คนรับจะได้เห็นชัดๆหยิบใช้ได้ทันที ไม่ต้องหมกเม็ดให้เสียเซลส์กันภายหลัง จากนั้นก็ตามด้วย ............>>>

♥ ผลไม้มงคลทั้ง 9 ♥

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามงคล ตรงนี้คนเขียนแนะนำว่า ควรจะหาให้ครบกิฟเซ็ท เพราะเลข 9. เป็นเลขนำโชค หรือ ถ้าอย่างไม่ได้ ก็น่าจะมีซัก 7. รายการตามข้างล่างนี้

กระเช้าผลไม้มงคลทั้ง 9 1. แห้ว : จะใช้แห้วสด หรือ แห้วกระป๋องก็ได้ทั้งนั้น ตรงนี้ตามตำราไม่ได้ระบุ

2. จาก : ลูกจากแสนหวาน เอามาทำขนมก็อร่อย ไม่ใช่แค่นั้น ใบของจาก ยังสามารถเอามามุงหลังคา หรือทำผนังกระท่อมสวาทท้ายทุ่งได้อีกด้วย แต่ถ้าคุณจะเอาใบจากมาวางเป็นพื้น Background แทนใบเฟิร์นเห่ยๆ ก็ดูป็อปไปอีกแบบ

3. พลับ : ผลไม้สัญชาติจีน

4. ท้อ : จีนอีก ทั้งข้อ 2,3นี้ เหล่าคุณเตี่ย อากง อาม่า อาซิ่ม อาซ้อ อาอึ่ม อาอี้ นังเจ๊ บักตี๋ ต่างคุ้นเคยรสชาติกันดี

5. มังคุด : หิ้วไปฝากเพื่อน Love ในยามชีช้ำกับหวานใจก็เข้าท่าไม่เบา เพราะรสชาติหวานขุ่มคอ จะได้มีแรงโศกาต่อไปนานๆ

6. ระกำ : พ่วงติดไปกับมังคุดก็ดีนะ

7. สะละ : ถ้านับวงศ์พันธุกรรมทางวิทยาศาสตร์แล้ว สะละถือเป็นญาติทางฝ่ายอา ของระกำอีกทอดหนึ่ง เพราะดูจากรูปร่างทรวดทรงก็หนีไม่ห่างกันเท่าไหร่

8. มะแว้ง : มี 2 ชนิดให้เลือกคือ แบบต้น กันแบบเครือ ผลมะแว้งจะคล้ายมะเขือพวง อาจจะไม่เรียกว่าผลไม้ แต่มะแว้งเป็นสมุนไพรเชียวนะเออ

9. มะไฟ : ดูดีมาก ถ้าหิ้วไปเยี่ยมไข้บางคนที่คบหากันมานานจนเกินงาม และคุณเองก็มีบ้านน้อย spare ไว้อยู่แล้ว

 

 


 

cute chinese babyหลังจากประดับประดากันเสร็จสรรพ

ให้คุณถอยออกมาดูในระยะห่างสักเล็กน้อย จากนั้นให้พินิจผลงานรังสรรค์ของตนเองแบบอาจารย์เฉลิมชัย แล้วลองใช้จินตนาการดูว่า...

- ถ้าคุณหิ้วกระเช้าอย่างว่า ไปงานแต่ง : คู่ตุนาหงัน รวมถึงแขกเหลื่อ จะฮือฮากิ้วก้าวกันขนาดไหน และแน่นอน คุณจะดูโดดเด้ง เป็นตัวขโมยซีน กลบรัศมี คู่บ่าวสาวในงานนี้ไปเลย

- อาหมวยใส่ชุดแดงแผ๋นหิ้วไปฝาก อากงอาม่า ในวันตรุษจีน : ทั้งสองเฒ่าจะกระเถิบมากอดกันเกรียวทำตาซาบซึ้งเป็นประกาย..ว้าว! ไม่อยากจะคิดต่อเลยว่าปีนี้ เจ้าหล่อนจะขนอั่งเปาซองเขื่องๆกลับบ้านยังไงไหว

- วันสงกรานต์ หิ้วไปรดน้ำดำหัว : ปู่ย่า ตาทวด จะปลาบปลื้ม จนแทบจะให้ศีลให้พรไม่เป็นภาษากันเลยชียว 
นี่ยังไม่รวมถึงเหล่าญาติจะต้องกรี๊ดดด...!! ยิ่งกว่าศิลปินเกาหลีเดินเข้าบ้านซะอีก

ปล. : จากผลการวิจัยของสถาบันการแพทย์อนามัยประจำ ต.หนองป้าเอี่ยม ได้รับรองแล้วว่า ของขวัญในชุดผลไม้มงคลทั้ง 9 นี้ เป็นอาหารแบบชีวจิตของแท้ มีคุณค่าทางโภชนาการสูง หลายชนิดกินแล้วผิวดี หน้าตาผ่องใส ผู้สูงวัยกินแล้วเตะปี๊บดังไปสามบ้าน เจ็ดบ้าน (ด้วยความขุ่นเคือง) และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


 

ภาพน่ารักๆ ของลิงอุรังอุตัง ซูร์ไย หรือ ซันย่า (อ่านถูกรึเปล่าไม่รู้) กับน้องหมาพันธ์แกสคอนฮาวด์ ชื่อ"รอสโค่"

Funny Gift (Roscoe and Suryia)

 

 

 

ไม่มีความคิดเห็น: