วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

ข่าว สาเหตุที่ภาพยนต์ Fast 7 ถูกศาลไทยระงับฉายชั่วคราว

 

 

ข่าว สาเหตุที่ภาพยนต์ Fast 7 ถูกศาลไทยระงับฉายชั่วคราว


Fast & Furious 7



ส่วนตัวก็ไม่ได้ชอบดูหนังของ จา พนม นะคะ แต่เราก็คิดว่าถ้าจะมีนักแสดงไทยคนไหนมีโอกาศได้ Go inter ร่วมงานกับ Hollywood บ้างก็น่าจะส่งเสริม หรือหาข้อตกลงระหว่างโจทย์กับจำเลย ให้ยืดหยุ่น และมีผลประโยชน์ร่วมกันให้ Happy ทั้งสองฝ่ายจะดีกว่า




Tony Jaa in Fast 7

 

เนื้อหาของข่าว

จากกำหนดการเดิมที่หนัง Fast and Furious 7 ได้มีกำหนดฉายพร้อมกันทั่วโลก รอบสื่อมวลชนในวันที่ 31 มีนาคม และ รอบจริงในวันที่ 1 เมษายน 2015 นี้ ในส่วนของประเทศไทยก็ได้มีการเลื่อนกำหนดการฉายชั่วคราวไปก่อน ทั้งนี้ก็มีสาเหตุมาจาก
เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความรับมอบอำนาจ นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือเสี่ยเจียง ผู้ก่อตั้งบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และประธานสหมงคลกรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจภาพยนตร์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายทัชชกร ยีรัมย์ หรือจา พนม (Tony Jaa) ,บริษัทยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทอำนวยการสร้างภาพยนตร์ Fast and Furious 7 (ฟาสต์ แอนด์ ฟิวเรียส 7) และบริษัทบริษัท ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล พิคเจอร์ส (ฟาร์อีสต์) จำกัด หรือยูไอพี ประเทศไทย เป็นจำเลยที่ 1 ถึง 3 ตามลำดับ เรื่องละเมิด ผิดสัญญา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1,600 ล้านบาท +ดอกเบี้ยอีก7.5% ต่อปี จากกรณีที่ผิดสัญญาการแสดงกับบริษัทสหมงคลฟิล์มที่จะสิ้นสุดสัญญาในปี 2566
พอล วอล์กเกอร์ ที่ 4 (Paul William Walker IV; 12 กันยายน ค.ศ. 1973 — 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 2013)




the Rock and Tony Jaa
นายสุวัตรทนายความโจทก์ ยังได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ไม่ให้มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง Fast 7 ที่ จา พนม จำเลยที่ 1 ได้ร่วมแสดง ทั้งที่ยังมีภาระผูกพันกับสัญญาการแสดงกับบริษัท สหมงคลฟิล์ม ขณะที่ศาลพิจารณาคำร้องแล้วให้ดำเนินการไต่สวนทนายฝ่ายโจทก์ จนแล้วเสร็จเมื่อเวลา 17.00 น. ซึ่งศาลไม่อนุญาตสื่อมวลชน และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีความเข้าร่วมรับฟังการไต่สวนแต่อย่างใด
ภายหลังนายสุวัตรเปิดเผยว่า หลังจากที่มีการไต่สวนแล้ว ศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวโจทก์ โดยมีคำสั่งให้ระงับการฉายภาพยนตร์ Fast and Furious 7 ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาในคดี หรือคำสั่งเป็นอย่างอื่น ซึ่งคำสั่งศาลดังกล่าวนั้นมีผลระงับการฉายภาพยนตร์ภายในประเทศไทยเท่านั้น




นายสุวัตรกล่าวว่าการนำภาพยนตร์ที่ จา แสดงออกฉาย ในขณะที่ยังติดสัญญากับสหมงคลฟิล์มนั้น ถือเป็นการละเมิดสัญญาจึงได้เรียกค่าเสียหายจำนวน 1,600 ล้านบาท โดยจา ได้เซ็นสัญญากับสหมงคลฟิล์มไว้เมื่อเดือนกรกฎาคม 2556 และจะหมดสัญญาในปี 2566 ซึ่งค่าเสียหายที่เราเรียกไป ก็คำนวณมาจากการซื้อตัวจา พนม มาจากบริษัทอื่น
Vin Diesel and Tony Jaaรวมถึงการปลุกปั้นโปรโมทภาพยนตร์ต่างๆ กระทั่งมีชื่อเสียง 

ทั้งนี้สำหรับการพิจารณาคดีหลัก เรื่องการละเมิดผิดสัญญา ศาลก็ได้กำหนดวันนัดชี้สองสถานเพื่อกำหนดวันสืบพยาน และประเด็นนำสืบในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 09.00 น.

เมื่อถามว่า หากศาลมีคำสั่งระงับการฉายหนัง จะมีผลกระทบต่อโรงภาพยนตร์ และฝ่ายจำเลยที่เตรียมจะฉายหนังเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายสุวัตรกล่าวว่า เรื่องนี้คงจะต้องมีการเจรจากัน หากบริษัทหรือโรงภาพยนตร์ต่างๆได้รับผลกระทบ ก็สามารถยื่นคัดค้าน หรือเข้ามาเจรจากันกับเราได้ ซึ่งแล้วแต่บริษัทหรือโรงภาพยนตร์ใดๆ ทางเราก็พร้อมที่จะคุยเจรจาด้วย หลังจากนี้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้ามาเจรจา และถ้าตกลงกันได้ เราก็สามารถที่จะถอนฟ้องได้ตามขั้นตอน

ดูรถสวยๆ กับภาพล้อเลียนฮา ในหนัง Fast and Furious


ขอบคุณ ข่าวสด สำหรับเนื้อหาค่ะ, by Jazz 


ไม่มีความคิดเห็น: