วันศุกร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2560

Cute Otters


น้องนากสี่ขาหน้าตาบ้องแบ้ว




นากเป็นสัตว์บกกินเนื้อมีหลายสาย พันธุ์อยู่กันเป็นกลุ่มเล็กๆ ใกล้กับแหล่งน้ำทั้งจืดและทะเล รังสำหรับใช้ทั้งเป็นที่พัก และใช้เลี้ยงเหล่าลูกๆของตัวนากก็จะอยู่ในรู

ตัวนากเป็นสัตว์บกที่ว่ายน้ำได้เก่งชนิดหนี่ง และมีความคล่องแคล่วมากทั้งบนบกและในน้ำ แต่ส่วนใหญ่แล้วนากจะหากินโดยการจับสัตว์น้ำขนาดเล็กกินมากกว่าเช่น ปู ปลา กุ้ง ถ้าเป็นหอยนากก็จะใช้ก้อนหินทุบก่อนกิน เหยื่อที่เป็นสัตว์บกเช่น หนู ไก่ กระต่าย ตัวนากก็สามารถล่าได้เหมือนกันนะจ๊ะ


Otter








นากเป็นสัตว์ฉลาดพอๆกับสุนัข สามารถเอามาเลี้ยงและฝึกให้เชื่องได้ ก็ไม่แปลกที่เราจะได้เห็นตัวนากร่วมวงสร้างความบันเทิงอยู่ในคณะละครสัตว์

ดูจากรูปร่างหน้าตาแล้วก็น่ารักน่าเอ็นดู แต่ตัวนากก็มีข้อเสียอยู่บ้างค่ะ บางคนก็บอกว่านากมีกลิ่นตัวค่อนข้างแรง แต่แรงแค่ไหนไม่รู้หล่ะ เพราะเราเองยังไม่เคยเข้าไปสัมผัสตัวใกล้ๆกับน้องนากตัวจริงเสียงแม้แต่ครั้ง เดียว....เดี๋ยวถ้าวันไหนได้มีโอกาศก็ว่าจะขอลายเซ็นซะ หน่อย อีกเรื่องก็คือถ้าตัวนากอาศัยอยู่ใกล้กับแหล่งปสุสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงเป็ด ไก่ กุ้ง หอย ปู ปลา, ถ้าเจ้าของไม่รู้จักป้องกันระแวดระวัง น้องนากแสนน่ารักก็อาจจะทำตัวเป็นหัวขโมยเอามากินได้...อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับตัวนากได้จาก 2ลิงค์นี้ค่ะ นาก wikipedia , 25 มุมน่ารัก ๆ ของตัวนาก ที่เห็นแล้วจะหลงรัก



Cute otter





Baby Otters






Baby otter's mom





====================================




ถ้าวีดีโอไม่โหลดให้คลิกที่Linkเพื่อเข้าไปดูในyoutubeค่ะ:

https://youtu.be/kDEl58Yz76c








เมืองไทยตัวนากทุกสายพันธุ์เป็นสัตว์ป่าคุ้มคลอง แต่ก็เห็นมีหลายคนเอามาเลี้ยงคนขายกันนะคะ ตกลงว่ามันผิดกฏหมายหรือเปล่า หรือว่าเราควรต้องไปขอใบอนุญาติเลี้ยงอะไรแบบไหน คงต้องค้นหากันเองแล้วหละ 


ถ้าวีดีโอไม่โหลดให้คลิกที่Linkเพื่อเข้าไปดูในyoutubeค่ะ:
  https://www.youtube.com/watch?v=uSRZQJI1gGs








บทความชุด นาก, นาค

1. แม่นาก 1/3 แม่นากอุ้มลูกน้อยริมฝั่งน้ำ บันทึกความทรงจำที่น่าตื่นเต้ล!2. แม่นาก 2/3 แม่นากฉบับเบื้องตื้น!!
3. แม่นาก 3/3 สื่อบันเทิงแม่นาก4. ภาพ, วีดีโอ พญานาคทรงพระแปลงร่างในรูปแบบต่างๆ
5. พญานาคท่านทรง ประดิษฐ์พระแสงบั้งไฟ ให้มนุษย์ดูตั้งแต่ พ.ศ.ไหน (ประวัติบั้งไฟพญานาค)6. ปลาออร์ จากแคลิฟอร์เนีย แปลงร่างมาเป็นพญานาคแม่น้ำโขงตั้งแต่เมื่อไหร่?
7. Cute Otters น้องนากสี่ขาหน้าตาบ้องแบ้ว

ไม่มีความคิดเห็น: